Hoa Hậu Á Châu Bích Liên

Hoa Hậu Á Châu Bích Liên luôn gắn bó, đóng góp đối với các sinh hoạt cộng đồng trong mọi lãnh vực văn hóa, xã hội, từ thiện… dưới chân dung là một nhà mạnh thường quân cho các sinh hoạt này.

hoa hau a chau bich lien
Hoa Hậu Á Châu Bích Liên

Buổi lễ chào chào Tân Hoa Hậu Á Châu được nhiều người chờ đợi nhiều như vậy. Đó là cảm xúc chung của những người Việt tại lễ đón tân Hoa hậu Á châu thế giới 2012 – Elizabeth Bích Liên tại khách sạn New World (TP. Hồ Chí Minh) tối 27-1. Xúc động trong lần trở lại quê hương đúng vào dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, Bích Liên đã có cuộc trò chuyện thân mật với mọi người.

Thật bất ngờ, vì cho đến nay chưa có người đẹp Việt Nam hoặc người nước ngoài gốc Việt nào giành ngôi vị cao nhất trong một cuộc thi sắc đẹp quốc tế, nhưng Elizabeth Bích Liên đã làm được điều này? Nhân dịp vào ngày 29-9 là sinh nhật của Hoa Hậu Bích Liên thử điểm qua một số sinh hoạt nổi bật của người phụ nữ vừa thành công vượt bực trên thương trường vừa là người phụ nữ được đánh giá là một nhà mạnh thường quân rộng rãi đối với các sinh hoạt cộng đồng trong mọi lãnh vực Văn Hóa, Chinh Trị, Xã Hội… khắp nơi.

Bích Liên trái tim yêu thương – Thiên thần của người bất hạnh

Vào ngày 5-7-2013 Hoa hậu Bích Liên đã cùng các nghệ sĩ nổi tiếng tham gia chương trình kỷ niệm một năm thành lập sân khấu kịch Lạc Long Quân với chủ đề “Trái Tim Yêu Thương” được tổ chức tại Nhà hát thành phố Saigon. Nhân dịp này, Hoa hậu Bích Liên, Tổng Giám Đốc Tổng Công Ty Dược Mỹ Phẩm EV Princess Cosmetics đã trao tặng 100,000,000.00 VNĐ giúp đỡ các mái ấm tình thương, chăm lo đời sống trẻ em mồ côi, khuyết tật tại thành phố Sài Gòn và các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long”.

Theo nghệ sĩ Ngọc Giàu đánh giá, “Tấm lòng của Hoa hậu Á Châu Bích Liên đối với các công tác từ thiện rất quý. Trước khi đoạt danh hiệu Hoa Hậu Á Châu Thế Giới năm 2012, Hoa Hậu Bích Liên đã từng đoạt nhiều giải thưởng như Hoa Hậu Áo Dài Kansas, USA vào năm 1986. Hoa Hậu Vinh Danh người Phụ Nữ Việt Nam tại hải ngoại năm 1996. Hoa Hậu Phu Nhân của người Việt tại tiểu bang California năm 2006. Hiện nay, cô là Tổng Giám Đốc Tổng Công Ty Dược Mỹ Phẩm EV Princess và Bích Liên Beauty SkinCare, đồng thời là founder/owner tổ chức từ thiện Charity Foundation”.

hoa hau bich lien lien chup anh luu niem cung nghe si ngoc giau
Hoa Hậu Bích Liên làm từ thiện

Theo nghệ sĩ cải lương Ngọc Giàu nói, điều đáng quý là tấm lòng hảo tâm của Hoa hậu Bích Liên, nhiều năm qua đã về nước thực hiện các công tác từ thiện như:

  • Làm cầu đường giao thông ở nông thôn.
  • Xây dựng hệ thống giếng nước sạch tại các tỉnh Miền Tây.
  • Tặng qua cho bà con nghèo vào dịp tết cổ truyền ở Kiên Giang

hoa hau a chau bich lien tu thien

Trong những năm qua Hoa Hậu Á Châu Bích Liên đã tài trợ xây dựng nhiều nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn, giúp họ thuận lợi hơn trong việc tìm kế sinh nhai. Tại nhiều nơi cô còn tham gia tài trợ cho quỹ xóa đói giảm nghèo, quỹ trẻ em khuyết tật, người già neo đơn, quỹ nạn nhân chất độc màu da cam, quỹ cứu trợ nạn nhân thiên tai bão lụt và tổ chức mổ mắt cho hơn 100 cụ già ở Đồng Bằng Sông Cửu Long.